Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình đăng tin rất nhiều mà không có khách gọi trong khi anh chị em đồng nghiệp khách cứ gọi ầm ầm? Phải chăng là do mình xui, mình chưa tới thời, mình không có duyên với nghề hay thực ra là do mình yếu kém trong việc tìm kiếm khách hàng?
Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình đăng tin rất nhiều mà không có khách gọi trong khi anh chị em đồng nghiệp khách cứ gọi ầm ầm? Phải chăng là do mình xui, mình chưa tới thời, mình không có duyên với nghề hay thực ra là do mình yếu kém trong việc đặt tiêu đề đăng tin tìm kiếm khách hàng?
Khi khách hàng tìm kiếm Bất động sản thông qua các tin đăng, cái mà họ nhìn đầu tiên chính là tiêu đề, sau đó đến hình ảnh rồi mới đến nội dung, sau khi thấy “ổn” họ mới gọi cho các bạn.
Anh chị em Môi giới chúng ta cũng vậy, mục đích của các anh chị em khi đăng tin Bất động sản cũng là để tìm kiếm Khách hàng, để Khách hàng chú ý và nhấn vào xem. Nhưng nếu tin đăng của bạn không có gì hấp dẫn, không có yếu tố sáng tạo, mới lạ, nhàm chán như bao tin khác, đặc biệt là không cho Khách thứ mà họ đang cần, liệu họ có gọi cho bạn?
Một tin đăng Bất động sản có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào tiêu đề, vì nó là cái đầu tiên mà Khách hàng nhìn vào. Vậy tiêu đề như thế nào là HẤP DẪN và thu hút người đọc? Hãy cùng đọc qua những ví dụ dưới đây và áp dụng nhé.
+ Tiêu đề phải nêu được những điểm mạnh, nổi bật nhất của căn nhà.
Ví dụ: Ra đường lớn 10m, 3 tầng đúc BTCT, nhiều phòng, gần chợ, diện tích, sổ đẹp, hẻm rộng, ngang 5m, giá rẻ, ...
+ Tiêu đề không chứa từ dư, vì giới hạn ký tự trên tiêu đề có hạn, khi viết tin đăng, hãy tinh chọn những từ giá trị nhất để đưa lên, thật ngắn gọn, súc tích.
Ví dụ: GIA ĐÌNH cần bán nhà Ở ĐƯỜNG Phan Xích Long, HỒ CHÍ MINH, DIỆN TÍCH 50m2, HẺM RỘNG ô tô thoải mái, cho thuê tốt, GIÁ CHÀO chỉ 4.5 tỷ.
Những từ IN HOA ĐẬM được coi là từ dư không cần thiết vì nó không mang nhiều giá trị về mặt thông tin. Khi rút ngắn lại ta có 1 tiêu đề mới:
Ví dụ: Bán nhà Phan Xích Long 50m2 ô tô thoải mái cho thuê 4.5 tỷ.
+ Tiêu đề chứa công năng: Công năng là một trong những từ khóa quan trọng nhất quyết định tính hấp dẫn của một Bất động sản, một từ công năng rất nhỏ cũng có thể gợi tạo lên rất nhiều điều về vị trí, giá trị của Bất động sản.
Ví dụ: Ô tô tránh, gara 7 chỗ, vỉa hè, lô góc, kinh doanh sầm uất, cho thuê vui 20 triệu/ tháng, xách vali về ở luôn, 2 xe máy đua, hẻm 3m, phân lô, view sông, ... Bạn có thể tìm tiếp những từ giá trị khác để đưa vào tiêu đề.
+ Sáng tạo đưa ra những tiêu đề gây sock, gây chú ý, tò mò, tạo khẩn cấp, bạn nên thường xuyên cập nhật theo xu thế.
Ví dụ: Khuyến mãi mùa Covid, bán nhà tặng luôn cô chủ nhà, chia tài sản cho con, ...
+ Tiêu đề có phong thủy tốt.
Ví dụ: Định cư nước ngoài , bán nhà cho con du học, đổi nhà to hơn, dư căn nhà không dùng đến, mua nhà mới bán nhà cũ ...
+ Hạn chế những tiêu đề liên quan đến chính trị, hoặc mang tính tiêu cực như gia đình ly dị, ba mẹ đột tử cần bán gấp chia tài sản, làm ăn thua lỗ, trốn nợ cần bán gấp, ngân hàng phát mãi, cần tiền mổ tim... dẫn đến những phong thủy không tốt, chưa gì đã gieo những thứ không tốt cho ngôi nhà, bạn nên sáng tạo theo kiểu vô thưởng vô phạt.
+ Về giá bán, luôn dùng chữ “chỉ”: chỉ 3.9 tỷ, chỉ 5.9 tỷ, ...
Hy vọng những ví dụ nêu trên có thể giúp bạn nhận ra những thiếu sót, những sai lầm trong tiêu đề của bạn để bạn chỉnh sửa ngày càng hoàn thiện hơn, hoặc nếu có những ý tưởng hay hơn bạn có thể gởi cho tôi để cùng chia sẻ nhé. Chúc anh chị em thành công rực rỡ với nghề Môi giới Bất động sản.
Rebiz.vn
Vietnam Real Estate Business